หารายได้พิเศษ ทำที่บ้าน รายได้เสริมหลังเลิกงาน งานทำที่บ้าน หลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน

แหล่งหางานพิเศษทำที่บ้าน หารายได้พิเศษ รายได้เสริมหลังเลิกงาน งานทำที่บ้าน หารายได้พิเศษทำที่บ้าน งานพิเศษหลังเลิกงาน,รายได้เสริมหลังเลิกงาน ,งานพิเศษเสาร์อาทิตย์,งานหลังเลิกงาน งาน Online ผ่านเน็ต งานคีย์ข้อมูล ทำที่บ้าน งานพิเศษหลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน งานไม่จำกัดวุฒิ งานรับมาทำที่บ้านได้ เปิดรับตั้งแต่ อายุ 18 ปีขึ้นไป

เสียงสะท้อนเขื่อนแม่วงก์ จากคนอำเภอลาดยาว

บน 28/09/2013

ประชาชนในเขตเทศบาลอำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ยังมีความเห็นเรื่องการสร้างเขื่อนแม่วงก์ออกเป็น 2 ฝ่าย พร้อมระบุ ยังมีข้อมูลที่ชัดเจนของโครงการ ส่วนเกษตรกรกลับเห็นว่า เขื่อนเป็นคำตอบสุดท้าย ในการบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง 
เหตุผลของคนในพื้นที่อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ที่ต้องการเขื่อนแม่วงก์ พวกเขาเชื่อว่า จะช่วยชะลอน้ำ ที่จะไหลเข้าท่วมพื้นที่เพาะปลูก ในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝนและมีมรสุม ซึ่งที่ผ่านมา น้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมที่นา ที่กำลังออกรวงสร้างความเสียหาย และยังไหลเข้าท่วมขังในเขตอำเภอลาดยาวหลายวัน จนไม่สามารถค้าขายซึ่งเป็นอาชีพเสริมได้ ซึ่งอำเภอลาดยาวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ จึงทำให้เกิดปัญหานี้บ่อยครั้ง

ขณะฤดูแล้ง ช่วงเดือน มีนาคม , เมษายน และพฤษภาคม ของทุกปี ก็มีปัญหาขาดแคลนน้ำในการเพาะปลูก ก่อนหน้านี้ชาวนาถึงขั้นทะเลาะ และยิงกันเสียชีวิต เพราะแย่งน้ำเพื่อการเพาะปลูก ซึ่งพวกเขาต้องอยู่กับสภาพแบบนี้มาตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน

สำหรับคนที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนแม่วงก์ พวกเขาเชื่อว่าเขื่อนไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะจากข้อมูลของกลุ่มนักอนุรักษ์ ระบุว่า เป็นการทำลายป่าที่อุดมสมบูรณ์ ที่เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่า และเขื่อนแม่วงก์ ไม่สามารถรองรับน้ำจากภาคเหนือและแก้ปัญหาน้ำท่วม – น้ำแล้งได้ แต่มีการใช้งบประมาณมหาศาล จึงเห็นว่า เป็นโครงการที่ไม่ก่อประโยชน์ และจะทำลายป่าผืนสุดท้ายของจังหวัดนครสวรรค์ ที่จะตอกย้ำปัญหาสภาพอากาศในพื้นที่ ที่จะร้อนจัดในช่วงเดือนมีนาคมถึงเเดือนพฤษภาคมของทุกปี

ส่วนบรรยากาศในเขตเทศบาลอำเภอลาดยาว ประชาชนยังวางกระสอบทราย เพื่อเตรียมกั้นน้ำ เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุดีเปรสชันในช่วงวันที่ 30 กันยายน ถึงวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นการป้องกันรอบที่ 2 หรือ 3 ในช่วงหน้าฝนนี้ 

ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาล ได้ฉีดถนนในเขตเทศบาล เพราะต้นสัปดาห์ที่ผ่านมามีน้ำท่วมขัง ขณะที่ตามถนน สาย 1072 ตลอดเส้นทาง จากเทศบาลตำบลเจ้าไก่ต่อ จนถึงพื้นที่เทศบาลอำเภอลาดยาว มีน้ำท่วมขังในบางจุด ตลอดเส้นทางชาวนาในพื้นที่ ก็ทำกำแพงดินกั้นป้องกันน้ำเข้าพื้นที่นา

by Veeraporn

 

สนับสนุนเนื้อหาVoice tv


ใส่ความเห็น